Tin Tức

Điểm qua một số loại Jacket phổ biến hiện nay

16/09/2022 - 02:09:15 PM | 1282
Các loại Jacket đa số được phân loại dựa vào chất liệu chứ không phải kiểu dáng như các loại áo khoác khác. Trên thị trường hiện nay phổ biến các loại áo Jacket, hãy cùng điểm qua một số mẫu dưới đây nhé.

Harrington Jacket là gì?

Harrington Jacket tlà một chiếc áo khoác nhẹ, dài đến thắt lưng làm từ cotton, polyester, len hoặc da lộn. Những chiếc áo khoác đầu tiên theo phong cách Harrington được tuyên bố sẽ được sản xuất vào những năm 1930 bởi công ty quần áo của Anh, Baracuta. Đến nay những chiếc áo khoác này vẫn được nhiều người mặc.

Harrington Jacket

Leather Jacket là gì?

Leather Jacket là loại áo được làm da hoặc giả da, được nhuộm màu chủ yếu là màu đen và màu nâu. Áo khoát da đã gắn liền với nhiều nền văn hóa như cao bồi, đua xe, greasers, rednecks,… Hiện nay, các thị trường sản xuất áo khoát da nổi tiếng nhất đến từ các nước như Ấn Độ, Canada, Mexico, Hoa Kỳ. Chuyên sử dụng loại da cao cấp phát triển từ ngành công nghiệp thịt.

Leather Jacket

Denim Jacket là gì?

Denim Jacket hay còn gọi là Jean Jacket, được làm từ chất liệu Denim. Ở Mỹ vào thế kỉ 19, áo Denim Jacket được ví như một biểu tượng thời trang gây sốt cho cả nam lẫn nữ. Xuất pháp từ Mỹ nhưng theo thời gian, áo Denim Jacket dần chiếm được sự yêu thích và trở thành xu hướng ở những đất nước khác trong đó có Việt Nam suốt một thập kỷ qua. Chiếc áo Jean này thiết kế và cho ra mắt lần đầu tiên tại nước Mỹ vào 1880 bởi Levi Strauss.

Denim Jacket

Bomber Jacket là gì?

Bomber Jacket có đặc trưng của kiểu áo là dáng ngắn, thiết kế rất gọn gàng, phần chun bó phía dưới, ở cổ áo, tay áo. Do đó đem đến cảm giác thoải mái, năng động, cá tính thể hiện mình ở bất kỳ đâu mà không lo lắng vướng víu, luộm thuộm như khi mặc các dáng áo suông phồng.

Bomber Jacket

Cape Jacket là gì?

Ban đầu chúng không có hình dạng áo khoác như bây giờ mà được thiết kế đơn giản như một chiếc khăn lớn choàng lên đầu. Qua thời gian nhà thiết kế đưa ra nhiều ý tưởng và biến đổi thành kiểu áo khoác không tay hoặc có phần tay áo và cầu vai biến tấu, thiết kế mở rộng hơn như cánh dơi.

Cape Jacket

Windbreaker Jacket là gì?

Là một phiên bản nhẹ hơn của áo khoác thông thường, tại Việt Nam nhiều người vẫn gọi đó là áo gió. Thường được sử dụng khi thời tiết se lạnh và có thể chống được mưa nhỏ. Được làm từ vải dù, nhẹ mỏng và chống thấm nước.

Windbreaker Jacket

Hy vọng bài viết  ở trên có thể cung cấp cho các bạn những thông tin hữu ích và hình dung được rõ ràng nhất áo Jacket là gì. Thiên Phúc sẽ luôn cùng đồng hành và hỗ trợ các bạn hết mình trên hành trình không ngừng làm đẹp bản thân.

Xem thêm: 7 kiểu áo khoác được giới trẻ được ưa chuộng nhất 2022

Tin liên quan
Số điện thoại
0342 507 436
Gọi điện SMS Chỉ đường