Tin Tức

Tips giữ áo hoodie bền lâu và không bị xù lông

12/11/2021 - 11:11:32 AM | 1111
Làm thế nào để giữ cho áo bền màu và không bị xù lông? Dưới đây là 3 tips giữ áo hoodie bền lâu và không bị xù lông

Khi đã chọn được cho mình chiếc áo hoodie phù hợp với mình thì đừng quên bỏ túi thêm những kinh nghiệm mặc đẹp đơn giản để khiến chiếc hoodie của bạn luôn như mới.

Cách giữ áo hoodie bền lâu

Giặt áo hoodie bằng tay

Thông thường với những chiếc áo dạ, áo len nặng và dày, chúng ta thường mang chúng đến tiệm giặt khô hay hấp để chúng được chăm sóc thật tốt. Tuy nhiên, việc này sẽ khiến bạn phải tốn một khoản chi phí kha khá nếu bạn cũng áp dụng phương pháp này với cả áo hoodie. Có một cách tiết kiệm hơn cho bạn đó là tự giặt áo bằng tay ở nhà. Bạn có thể giặt quần áo bằng tay để tránh áo bị xù lông dựa theo các bước sau đây:

Tips giữ áo hoodie bền lâu và không bị xù lông

Bước 1: Lật cổ áo ra sau và đọc kỹ phần hướng dẫn trên tem mác được đính trên cổ áo để biết áo thuộc loại vải gì, yêu cầu lượng nước, nhiệt độ và bột giặt ra sao. Sau đó tiến hành phân loại quần áo để không làm áo bị xù lông trong quá trình giặt bởi mỗi loại vải đều có những đặc điểm khác nhau. Bạn nên chia áo theo màu sắc, loại vải rồi mới giặt.

Bước 2: Đổ nước vào chậu với một lượng vừa đủ để ngâm những chiếc áo của mình. Lưu ý không nên ngâm áo dễ bị phai màu cùng với những chiếc áo khác

Bước 3: Hòa tan bột giặt hay nước giặt vào chậu, đánh đều để xà phòng lên bọt.

Bước 4: Sau khi đã cho xà phòng hòa tan vào trong nước, tiến hành vò quần áo một cách nhẹ nhàng để tránh làm áo bị xù lông, cần hạn chế sử dụng bàn chải để chà xát mạnh vì nó sẽ khiến quần áo nhanh bị xù và cũ kỹ

Bước 5: Xả quần áo với nước và sau đó sử dụng nước xả vải để ngâm quần áo. Điều này sẽ giúp quần áo được mềm hơn và tràn ngập hương thơm mát.

Bước 6: Vắt khô quần áo nhẹ nhàng và phơi ở những nơi thoáng gió để quần áo được khô tự nhiên. Bạn nên tránh phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời trực tiếp vì nó sẽ khiến quần áo nhanh chóng bị phai màu. Lưu ý chọn loại móc có độ rộng vừa với form áo để không làm hỏng dáng áo.

Giặt đồ bằng máy giặt

Với máy giặt, những bước phân loại đầu tiên bạn cũng tiến hành hoàn toàn giống như khi giặt tay. Sau khi đã phân loại xong, bạn bỏ quần áo vào trong lồng và xả nước. Tùy vào từng loại vải khác nhau mà nhiệt độ nước giặt cũng phải khác nhau. Bạn hãy chú ý thông tin tham khảo trên mạng về cách giặt của từng loại vải.

Tips giữ áo hoodie bền lâu và không bị xù lông

Đừng quên sử dụng nước xả để làm mềm và ổn định cấu trúc của các sợi vải bạn nhé. Bạn cần chọn máy giặt ở chế độ quay chậm để tránh làm áo bị xù lông. Sau khi giặt xong, hãy phơi áo ở nơi thoáng gió và tránh ánh nắng trực tiếp.

Cách hạn chế áo hoodie bị xù lông

Hãy sử dụng nước xả vải chuyên dụng để giúp các sợi vải vào nếp và mềm mại hơn. Do trong nước xả vải có các thành phần giúp làm mềm vải, ổn định cấu trúc sợi vải bị tổn thương do quá trình giặt giũ.

Tips giữ áo hoodie bền lâu và không bị xù lông

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn loại áo chất lượng để có thể sử dụng chúng lâu dài hơn. Đừng vì tiếc 1-200k để sau đó phải mua thêm nhiều loại áo khác bù vào số tiền đó.

Mặc đồ sao cho đẹp, chất là điều quan trọng nhưng việc giữ gìn cái đẹp, cái chất đó được lâu bền cũng vô cùng quan trọng. Hy vọng qua bài này, các bạn đã có thêm cho mình những kiến thức cần thiết về tips giữ áo hoodie bền lâu và không bị xù lông của mình.

Tin liên quan
Số điện thoại
0342 507 436
Gọi điện SMS Chỉ đường